PHÒNG THỜ TRONG NHÀ | Sở hữu phòng thờ đẹp với những kiểu mẫu đơn giản

    Sở hữu phòng thờ đẹp với những chiêu thức đơn giản, thiết kế đúng chuẩn phong thủy, lựa chọn mẫu thiết kế đẹp và khoa học

    Những lưu ý phong thủy khi thiết kế phòng thờ trong nhà

    Người Việt Nam vốn có truyền thống uống nước nhớ nguồn, thờ cúng tổ tiên từ bao đời nay. Tập tục này đã trở thành một nghi lễ không thể thiếu trong đời sống tâm linh của mỗi gia đình. Nhà có Phòng thờ đẹp chính vì thế luôn trở thành tâm điểm chú ý của chủ nhà khi xây dựng.

    Một vị trí đẹp, một không gian đẹp, đủ để bạn có thể an tâm hương khói cho gia tiên hay chưa?

    Nếu bạn còn chưa nắm vững những kiến thức phong thủy cơ bản của phòng thờ, cũng như không biết nên bố trí phòng thờ của mình như thế nào cho đẹp? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Wedo, chắc hẳn bạn sẽ biết được phòng thờ của gia đình mình có đẹp hay không.

    Những lưu ý phong thủy khi thiết kế phòng thờ trong nhà

    1. Vị trí đặt bàn thờ nên ở những vị trí cao, kín đáo, yên tĩnh và thanh tịnh nhưng vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng và đầy đủ ánh sáng lưu thông.
    2. Tuyệt đối không bố trí phòng thờ cạnh phòng tắm, phòng vệ sinh, bởi đây là không gian có tính động và xú uế, sẽ ảnh hưởng đến sự thanh tịnh và trang nghiêm của phòng thờ.
    3. Phòng thờ không nên đặt gần lối đi lại cũng như trung tâm căn phòng, để đảm bảo tốt nhất sự thanh tịnh, ít người qua lại cho không gian này.
    4. Không nên đặt phòng thờ ở những nới có cửa sổ lớn, luồng gió mạnh có thể thổi tắt nến và hương trên bàn thờ nên có nguy cơ hỏa hoạn.
    5. Bàn thờ không nên bố trí đối diện với cửa chính bởi sẽ đem đến cảm giác bất an và không tốt khi luồng gió bên ngoài tác động trực tiếp vào bàn thờ.
    6. Màu sắc của phòng thờ nên dịu nhẹ và hài  hòa, không nên chọn những hình khối quá cầu kỳ phức tạp để đảm bảo tính trang nghiêm cũng như sự trang trọng cho không gian phòng thờ.
    7. Không gian phòng thờ phải thể hiện được cảm giác ấm cúng, sự gần gũi. Như vậy mới có cảm giác sum vầy, không khí mới ấm cúng. Để có được điều này, không gian phòng thờ nên sử dụng những ánh đèn vàng, đồ nội thất bằng gốm sứ, đồng để đảm bảo sự hài hòa tốt nhất.
    8. Thiết kế phòng thờ không nên bố trí các thiết bị âm thanh như loa, ti vi hay các nhạc cụ gần bàn thờ. Tiếng ồn của những thiết bị này có thể ảnh hưởng đến không gian trang nghiêm của phòng thờ.
    9. Chiều cao của bàn thờ thường cao hơn đầu người, để gia chủ có thể thể hiện lòng thành kính với gia tiên cũng như các vị thần tâm linh. Tuyệt đối không nên đặt bàn thờ thấp hơn đầu người sẽ không tốt cho gia chủ.
    10.  Phòng thờ phải luôn sạch sẽ, được dọn dẹp và lau chùi hàng ngày. Không nên đặt đồ dùng cá nhân lên trên phòng thờ.

    Những mẫu phòng thờ được yêu thích nhất hiện nay

    Mẫu phòng thờ đẹp, thiết kế chỉn chu và đầy đủ. Toàn bộ khoảng tường được ốp lam nhựa giả gỗ, cùng với đôi bình gốm hai bên đem đến sự cân bằng đối xứng độc đáo cho mẫu phòng thờ trang nghiêm. Bộ bàn trà nhỏ cùng với bình hoa trên bàn, sự cách điệu của những chiếc đèn treo tường làm tăng tính trang nghiêm cho căn phòng nhỏ.

    Gam màu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất phòng thờ chính là màu nâu đỏ. Khi kết hợp cùng với ánh đèn vàng, không gian tâm linh tĩnh lặng và trang nghiêm đến lạ. Hệ thống đèn bố trí không quá nhiều, tập trung chính là trần phía trên bàn thờ. Bộ tranh tứ quý tùng, cúc, trúc, mai treo trong phòng thờ đối với bức tranh thiên nhiên hữu tình phía đối diện tạo nên sự cân bằng. Sàn gỗ màu nâu đỏ đồng màu với nội thất, tạo sự đồng bồ, không gây sự chu ý quá nổi bật so với mặt nền chung.

    Kín đáo, được bố trí riêng về một góc, đồng thời thiết kế vách ngăn nên không gian bàn thờ hoàn toàn được tách biệt trong phòng. Phía dưới thiết kế tủ đựng đồ, thuận tiện cho việc để lọ hoa, nến, bánh trái chưa dùng đến ngay.

    Một sự phá cách, hiện đại, trang nghiêm và giàu tính thẩm mĩ cao. Việc kết hợp vách ngăn bình phong và lam gỗ để trang trí mảng tường phía sau ban thờ được xem là một sự phá cách táo bạo. Hai chiếc bàn nhỏ đặt lọ hoa hai bên đem đến thế đối xứng cân bằng. Màu nâu nhẹ nhã nhặn còn gì thu hút và chinh phúc giác quan thị giác hơn căn phòng này ?

    Mẫu phòng thờ đẹp, hiện đại với gam màu nâu đen. Thiết kế vách bình phong và ô chắn khó phía trên với những họa tiết đẹp mắt đem đến cái nhìn thiện cảm khi đứng trước mẫu thiết kế này. Bàn thờ còn thuận tiện với bàn đỡ lễ mâm cơm mặn, gia chủ có thể thuận tiện bày biện mà không lo vướng víu. Mẫu bàn thờ được làm từ gỗ óc chó nên khá tốt về mặt phong thủy.

    Ánh sáng vàng, sàn nhà màu nâu đỏ, đồ gỗ màu nâu cà phê và họa tiết hoa gió bao phủ. Ban thờ trông ấm cúng và thông thoáng vô cùng. Họa tiết trang trí được đục khoét tỉ mỉ, tạo sự yểu điệu và mềm mại.

    Một cảm thức bình yên và tĩnh tâm, không quá cầu kỳ, không trang trí quá nhiều chi tiết. Không gian ban thờ vẫn rộng rãi và thoải mải mặc dù diện tích thiết kế chưa đến 15m2.

    Ánh sáng tự nhiên là thế mạnh của phòng thờ này. Tuy nhiên để đảm bảo yêu cầu phong thủy, rèm trắng đã được thiết kế bao phủ toàn bộ khung cửa kính của căn phòng. Nội thất đơn giản nhưng với cách phối màu nhẹ nhàng, cùng với không gian thoáng nhiều ánh sáng, luôn đem đến một chốn tĩnh tâm cho gia chủ.

    Ban thờ được thiết kế với gỗ tự nhiên theo khối, tủ thờ với mặt gỗ nhẵn bóng tạo sự thu hút lạ mắt. Sàn nhà được trải thảm họa tiết nhã nhặn, phối cùng với bức tranh tứ quý khơi gợi không gian thư thả và yên tịnh cho gia chủ, ngày ngày có thể dâng hương để thể hiện lòng thành kính với gia tiên.

    Hướng bàn thờ thẳng ra ban công trước, ô cửa sổ thiết kế bên hông để đón nhận ánh sáng. Thảm trải sàn màu đỏ phối cùng màu nâu đậm, tưởng chừng không ăn nhập, thế mà lại tạo điểm nhấn cho không gian chung.

    Kết hợp bàn và tủ thờ, khoảng tường phía sau ốp tấm gỗ lớn, đem đến sự thanh tịnh cần thiết. Không gian phòng thờ đẹp không quá rộng nhưng đủ ấm cúng.

    Một góc nhỏ tâm linh quen thuộc của người Việt. Thiếu sao được bộ đôi bình gỗ hai bên, vách trang trí bình phòng và sự tôn trọng của gia chủ. Không gian phòng thờ linh thiêng vẫn luôn ấm cúng và thân thuộc.

    Mẫu bàn thờ đơn giản, kết hợp với tủ để đồ phía dưới. Được nâng niu và thổi vào sức sống mới khi xuất hiện tấm rèm phất phới bên ô cửa sổ nhỏ.

    Bàn thờ Phật nhẹ nhàng và đơn giản với thiết kế tối giản. Hai lọ lộc bình và lư hương, khoảng giữa trải thảm để đọc kinh và bộ bàn ghế nhỏ ở góc tạo sự cân bằng cho căn phòng.

    Bày biện đẹp mắt cùng với cách bố trí khoa học, ánh sáng thiết kế hợp lý. Hai bức hoành phí câu đối với khối trang trí ấn tượng đem đến sự ấm cúng và thanh tịnh cho mẫu bàn thờ gia tiên đẹp. Mẫu phòng thờ đẹp thiết kế theo phong cách cổ điển này nhận được nhiều khen ngợi của nhiều chủ đầu tư.

    Với những gia đình có không gian lớn, việc thiết kế bộ đôi câu đối ở phòng thờ là điều khá dễ hiểu. Không gian có chút cổ kính, từ việc lựa chọn màu giấy dán tường cho đến màu gỗ nâu đen. Sự tĩnh lặng được biểu đạt qua ngôn ngữ của sắc màu.

    Phòng thờ được ngăn cách với phòng sinh hoạt chung bên ngoài bằng vách tường gỗ. Sự cân đối chỉnh thể với sự xuất hiện của bộ tranh tứ quý nhã nhặn. Gia chủ có thể thoải mái cầu nguyện và tỏ lòng thành kính.

    Ban thờ phật hoàn toàn thanh tịnh. Một không gian thiết kế đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật. Sự kết hợp của nhiều chi tiết, màu sắc, bố cục giúp mẫu ban thờ này nhận được nhiều lời khen ngợi của khách hàng.

    Thiết kế ban thờ phật không xuất hiện quá nhiều chi tiết như ban thờ gia tiên. Ánh sáng được điều chỉnh cân đối đem đến sức hút. Những bức tranh sơn thủy hữu tình đủ để chiếm trọn trái tim, khơi gợi sụ yên bình và tĩnh tâm của con người.

     

    Thông tin tại: https://wedo.vn/so-huu-phong-tho-dep-voi-nhung-chieu-thuc-don-gian/

    NHÀ BÌNH TÂN - BÁN GẤP
    Nhà-Bán-các-Quận-Sài-Gòn Nhà Bán Bình Tân Lua-Chon-Bat-Dong-San-Binh-Tan Nhà đất Bình Tân
    Ý Kiến Khách Hàng
    Nhà Bán BĐS Thiên Phú . Tôi đã xem nhà và đặt cọc NGAY TRONG NGÀY | Nhà ở Liên Khu 4-5

    Khách hàng

    Nhà Bán BĐS Thiên Phú . Tôi đã xem nhà và đặt cọc NGAY TRONG NGÀY | Nhà ở Liên Khu 4-5

    246/30 Liên Khu 4-5, Phường Bình Hưng Hoà B, Quận Bình Tân .

    Nhà Số 246/5 Đường Liên Khu 4-5. Chồng tôi đã xem nhà và đặt cọc ngay | Nhà Xây dựng Kiên cố

    Khách hàng

    Nhà Số 246/5 Đường Liên Khu 4-5. Chồng tôi đã xem nhà và đặt cọc ngay | Nhà Xây dựng Kiên cố

    246/5 Liên khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

    Qua nhiều tháng tìm mua nhà để ở, tôi và chồng tôi may mắn...

    Xem chi tiết >>

    Căn nhà do CTy Thiên Phú Xây dựng, Tôi đã xem nhà và đặt cọc ngay | Nhà Xây dựng Kiên cố

    Khách hàng

    Căn nhà do CTy Thiên Phú Xây dựng, Tôi đã xem nhà và đặt cọc ngay | Nhà Xây dựng Kiên cố

    143/9 Đường Liên Khu 4-5, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân .

    Tôi rất hài lòng về sản phẩm nhà bán do Công Ty Thiên Phú Xây dựng | Nhà Bán Giá Tốt

    Khách hàng

    Tôi rất hài lòng về sản phẩm nhà bán do Công Ty Thiên Phú Xây dựng | Nhà Bán Giá Tốt

    Nhà Số 61/11 Đường Liên Khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân .

    Cảm ơn Nhà Đất  Mr.Thiên Phú đã hỗ trợ tôi mua được ngôi nhà ưng ý. Xin cảm ơn

    Khách hàng

    Cảm ơn Nhà Đất Mr.Thiên Phú đã hỗ trợ tôi mua được ngôi nhà ưng ý. Xin cảm ơn

    Nhà Số 61/09 Đường Liên Khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân .

    Tôi đã mua được nhà thành công và tôi rất ưng ý, Xin chân thành cảm ơn Nhà Đất Thiên Phú

    Khách hàng

    Tôi đã mua được nhà thành công và tôi rất ưng ý, Xin chân thành cảm ơn Nhà Đất Thiên Phú

    Nhà Số 118/48/26 Đường Liên Khu 5-6, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân .

    Zalo
    Hotline: 0939 338 778

    Tin đã lưu (0)